Miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 500K

NGUYÊN NHÂN VÀ BÍ QUYẾT TRỊ RẠN DA SAU SINH CHO MẸ BẦU

NGUYÊN NHÂN VÀ BÍ QUYẾT TRỊ RẠN DA SAU SINH CHO MẸ BẦU

Bí quyết trị rạn da sau sinh là chủ đề luôn được các mẹ bầu quan tâm nhiều nhất. Cùng Fosig tìm hiểu nguyên nhân và cách trị rạn da cho mẹ sau sinh nhé!

Rạn da ở mẹ bầu sau khi sinh là gì? 

Khi mang thai, các bộ phận trên cơ thể mẹ buộc phải tăng kích thước, đặc biệt là vùng bụng để tạo điều kiện cho thai nhi phát triển. Bên dưới da là các mô giúp da đàn hồi, và ở mỗi giai đoạn, các mô này bị kéo căng ra để phù hợp với sự phát triển của thai nhi, gây ra các vết rạn da. 

Các vết rạn xuất hiện do làn da không theo kịp tốc độ phát triển quá nhanh của cơ thể mẹ. Bụng là vị trí dễ bị rạn da nhất, sau đó là mông, ngực, hông, đùi, cánh tay.

Tuỳ cơ địa và sắc tố da mà mỗi bà bầu vết rạn sẽ có màu khác nhau: hồng nhạt, nâu đỏ, tím hay nâu sẫm. 

Nguyên nhân gây rạn da sau khi sinh

Tăng cân quá nhanh: đây là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng rạn da cho mẹ bầu sau sinh. Khi bạn tăng cân trong thai kỳ, các cơ quan khác cũng tăng cân theo. Lúc này, bề mặt da bị giãn ra và không kịp thích nghi với tốc độ phát triển của cơ thể. Các sợi collagen và elastin dưới da bị đứt gãy dẫn đến rạn da khi mang thai.

Da khô và thiếu dưỡng chất: Phụ nữ mang thai có làn da khô nếu không được dưỡng ẩm đúng cách. Kết quả là da bị lão hóa nhanh hơn. Thông thường các mẹ thường chú trọng chăm sóc da mặt nhiều hơn mà quên đi việc chăm sóc toàn thân. Nếu vùng da bụng, ngực, mông, đùi không có độ ẩm cần thiết thì độ đàn hồi của da sẽ giảm đi, khiến da dễ dàng bị rạn.

Tính di truyền: Bạn có thể bị rạn da khi gia đình bạn có tiền sử bị bệnh rạn da. Đây là yếu tố di truyền, cấu trúc da tự nhiên. Trên thực tế, một số người có vết rạn da màu trắng khi còn trẻ.

Độ tuổi mang thai: Khi mang thai ở độ tuổi còn rất trẻ, cấu trúc của da chưa ổn định. Do đó, các vết rạn da dễ xuất hiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn mang thai sau khi lớn tuổi, làn da của bạn sẽ bị lão hóa và kém đàn hồi.

Ít vận động: Những mẹ bầu thường xuyên vận động đi bộ trước và trong quá trình mang thai có tỷ lệ rạn thai ít hơn người không tập luyện. Khi cơ thể vận động, máu  lưu thông đều đặn, cơ và da liên tục được giãn nở. Việc vận động như vậy sẽ giúp cơ thể mẹ thích ứng với việc tăng cân.

Gợi ý cách điều trị rạn da sau sinh cho mẹ bầu

Dưới đây là gợi ý về một số cách điều trị rạn da sau sinh 

Dầu oliu

Đây là trợ thủ đắc lực chữa rạn da cho mẹ bầu sau sinh hiệu quả nhất. Trong dầu oliu có thành phần vitamin có công dụng dưỡng ẩm,  loại bỏ da chết, cải thiện tuần hoàn máu giúp làm mờ các vết rạn sau sinh

Mẹ thoa dầu oliu lên vết rạn da khoảng 5-10 phút, sau đó mẹ dùng nước nóng đóng chai lăn lên da khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Hơi ấm của chai nước làm lỗ chân lông mở ra và dầu ô liu hấp thụ vào da tốt hơn, làm giảm và làm mờ các vết rạn da. Để có kết quả tốt nhất, phương pháp này nên được sử dụng trong vòng một tháng.

Nha đam

Có tính làm mát giúp chữa trị các bệnh liên quan đến da nhất là tình trạng da bị rạn sau sinh.

Nhựa của cây nha đam có tác dụng làm dịu da và giảm vết rạn da hiệu quả. Thoa nhựa nha đam trực tiếp lên vết rạn da trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Mật ong

Thành phần mật ong có tính sát trùng cao, giúp làm giảm các vết rạn hiệu quả. Tuy nhiên, nên sử dụng loại mật ong nguyên chất để tăng tính hiệu quả.

Mẹ đắp một miếng vải mỏng lên vết rạn da rồi thoa đều mật ong lên miếng vải. Chờ đến khi mật ong khô thì rửa lại bằng nước ấm.

Bí quyết trị rạn da sau sinh với mật ong

Bí quyết trị rạn da sau sinh với mật ong

Dầu dừa 

Trong dầu dừa chứa hàm lượng vitamin E cao có tác dụng nuôi dưỡng làn da căng mịn. Tuy nhiên, để tăng tính hiệu quả nên trộn dầu dừa với 1 viên nang vitamin E.

Tất cả những gì bạn cần làm là dùng dầu dừa nguyên chất massage nhẹ nhàng lên vết rạn da 2-3 lần/ngày, mỗi lần 20 phút. Sau một thời gian bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt và vết rạn da của bạn sẽ biến mất hoàn toàn.

Bí quyết trị rạn da sau sinh với dầu dừa

Bí quyết trị rạn da sau sinh với dầu dừa

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng gà chứa nhiều protein, đây là chất giúp trẻ hóa làn da, từ đó làm mờ và làm mờ vết rạn da hiệu quả.

Mẹ lấy hai lòng trắng trứng, đánh bông và thoa lên vết rạn da. Sau đó, đợi cho nó khô và rửa sạch bằng nước.

Trên đây, là một số bí quyết Fosig chia sẻ mang tính chất tham khảo về cách điều trị rạn da an toàn, hiệu quả tại nhà. Các mẹ sau sinh nên kiên trì để đạt được kết quả mong muốn. Chúc các mẹ thành công nhé!

← Bài trước Bài sau →

Bình luận