Giao hàng toàn quốc - Đổi size trong 7 ngày - Freeship đơn hàng từ 500k - Cửa hàng uy tín trung tâm TP.HCM - Quần áo trẻ em hàng hiệu cao cấp

Các bài mát xa giúp trẻ sơ sinh ăn ngoan, ngủ tốt

Các bài mát xa giúp trẻ sơ sinh ăn ngoan, ngủ tốt

Mát xa cho trẻ sơ sinh giúp tăng cường sợi dây tình cảm gắn bó với bố mẹ

Những lưu ý khi mát xa cho trẻ sơ sinh:
- Dụng cụ: Khẳn trải bông, khăn sạch, quần áo sạch, dầu mát xa dịu nhẹ
- Không gian phòng: Ấm áp, kín gió,
- Làm ấm bàn tay mẹ bằng cách xoa vào nhau trước khi chạm vào bé
- Bỏ nhẫn, vòng, kiểm tra móng tay
- Không bôi dầu mát xa lên vùng bị tổn thương
- Mỗi lần khoảng 15 phút, chỉ nên 2-3 lần một ngày

Cách mát xa cho trẻ sơ sinh
1. Mát xa tay và chân
- Dùng hai lòng bàn tay, chà xát tay và chân bé một cách nhẹ nhàng. Sau đó bạn có thể vỗ nhẹ các ngon tay của mình lên bề mặt da tay và chân của bé.
- Bàn tay thì mẹ nên vuốt ve từ lòng bàn tay lên các ngón tay của bé.
- Đều đặn mỗi ngày sẽ khiến máu ở tay và chân bé lưu thông dễ dàng, tăng cường khả năng miễn dịch. Chống lại các bệnh liên quan đến căng thẳng của bé

2. Mát xa mặt
- Dùng ngón tay trỏ tạo hình vòng tròn nhỏ trên mặt bé, bắt đầu từ trán vuốt sang hai bên khuân mặt của bé. Từ trán xuống má, mũi, cằm của bé, mát xa tai bằng cách dùng hai ngón trỏ và ngón tay cái của bạn day nhẹ tai bé từ phía dưới lên vành tai.

3. Mát xa đầu
- Bé dưới 4 tháng tuổi, bạn không nên đụng chạm và thóp của bé. Khi trên 4 tháng tuổi, bé có thể kiểm soát được đầu và cổ của mình, bạn có thể mát xa một cách nhẹ nhàng bằng cách dùng ngón tay tạo vòng tròn trên đầu của bé.

4. Mát xa lưng
- Giúp bé xương sống cứng cáp hơn, cho bé nằm sấp. Đặt hai bàn tay lên lưng bé, xoa nhịp nhàng lên theo chiều ngược nhau. Xoa từ lưng xuống mông, sau đó xoa dần lên vai rồi xoa xuống dưới một lần nữa.

5. Mát xa bụng
- Giúp điều hòa hệ thống đường ruột và giảm chứng táo bón, thời điểm là sau khi con ăn được khoảng 1 tiếng. Bạn dùng ngón trỏ tạo vòng tròn trên bụng con lấy tâm là rốn nhé.

6. Mát xa ngực
- Giúp điều hòa phổi và tim khiến hai bộ phận này hoạt đồng đều đặn và nhẹ nhàng hơn. Đầu tiên up hai bàn tay lên ngực bé, rồi vuốt từ từ sang 2 bên bả vai. Động tác thứ hai, đặt bàn tay vuốt từ bả vai chéo xuống ngực đến sườn, tương tự như vậy luân phiên cho bả vai phải.

 

← Bài trước Bài sau →

Bình luận