Giao hàng toàn quốc - Đổi size trong 7 ngày - Freeship đơn hàng từ 500k - Cửa hàng uy tín trung tâm TP.HCM - Quần áo trẻ em hàng hiệu cao cấp

Các bước thay tã cho bé

Các bước thay tã cho bé

Đôi khi em bé của bạn nổi những mẩn đỏ xung quanh vùng bẹn, mông và bộ phận sinh dục hay chúng ta thường gọi là hăm tã. Vì thế bé cần được kiểm tra và thay tã thường xuyên để tránh hiện tượng này. Và việc thay tã cũng cần thực hiện đúng cách để đảm bảo bé luôn được sạch sẽ.

Trước khi thay tã cho bé, bạn nên chuẩn bị đầy đủ vật dụng cần thiết. Gồm có: 1 chiếc tã sạch, khăn giấy, khăn giấy ướt hoặc khăn mềm thấm nước , kem bôi chống hăm tã (nếu cần)

Đặt bé nằm xuống thoải mái trên giường hoặc trên một mặt phẳng an toàn. Bạn có thể hát cho bé nghe, hoặc cho bé chơi đồ chơi mà bé thích để việc thay tã được dễ dàng và nhanh chóng.

Tháo tã ra 1 nửa, bạn kiểm tra xem tình trạng nước tiểu và phân của bé. Sau đó sử dụng mặt trước của tã (nếu còn chổ sạch) để lau bớt các vết bẩn. Tiếp đến bạn cuộn tròn tả dơ lại và rút ra ngoài.

Sử dụng khăn giấy ướt, hoặc khăn vải mềm hay bông gòn thấm nước, nhẹ nhàng lau các vết bẩn.

Lưu ý khi lau cho bé, bạn cần lau theo chiều từ trước ra sau (đặc biệt là bé gái không nên lau theo chiều ngược lại). Động tác lau cần nhẹ nhàng, không nên dùng những loại khăn hoặc giấy thô ráp để lau cho bé, điều này có thể làm tổn thương lên vùng ra nhạy cảm.

Bạn có thể sử dụng kem bôi cho bé có thể làm giảm các nốt hăm tã, đặc biệt với những bé có làn da nhạy cảm dễ nổi đỏ vùng mông và bẹn.


Đặt tã sạch dưới mông bé, sau đó đóng tã theo thứ tự: gấp phần giữa 2 chân bé lên trước rồi dán 2 bên lại. Sau đó bạn kiểm tra xem tã có bị quấn chặt quá hay không. Lưu ý không mặc tã quá chật sẽ khiến bé khó chịu và để lại cái vết hằn trên người bé, cũng không quấn tã quá lỏng dễ làm phân hay nước tiểu bị tràn ra ngoài.

Sau khi thay tã cho bé xong bạn tiến hành dọn dẹp sạch sẽ để giữ gìn vệ sinh. Lưu ý, phải luôn để mắt đến bé, tuyệt đối không để bé nằm một mình tại những mặt phẳng không an toàn.

Vệ sinh tay sạch sẽ trước khi tiếp tục ôm bé, chơi với bé hay cho bé ăn.

Khi đi du lịch, hay đi ra ngoài cùng bé, bạn cần chuẩn bị các vật dụng cần thiết trong trường hợp cần thay tã cho bé.

Giặt giũ tã vãi, khăn lau của của bé và phơi khô sạch sẽ sau khi dùng.

← Bài trước Bài sau →

Bình luận