Miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 500K

Cách bế bé sơ sinh an toàn

Cách bế bé sơ sinh an toàn

Các ông bố tương lai đã biết cách bế em bé mới sinh an toàn chưa nào. Bế em bé sơ sinh đúng cách có lẽ rất dễ đối với những bậc phụ huynh giàu kinh nghiệm nhưng cũng làm khó được không ít các ông bố bà mẹ sinh con đầu lòng

Hãy thận trọng đối với đầu trẻ sơ sinh,đặc biệt là ở gần đỉnh đầu, tức là những chỗ mềm trên đỉnh đầu của bé. Luôn luôn đỡ đầu của trẻ sơ sinh khi ẵm

Khi ẵm em bé lên, bạn luồn một tay dưới đầu, còn tay kia đặt dưới mông của bé (tay đặt dưới mông giống như hình hoặc luồn theo hướng ngược lại)

Một khi đã ôm chắc em bé, bạn nâng bé lên và ôm vào sát ngực.

Hãy chắc chắn rằng đầu của bé tựa vào ngực của bạn. Luồn tay lên từ mông của bé để đỡ cổ..

Nhẹ nhàng đặt đầu của em bé vào chỗ cánh tay bạn gập lại, vẫn đỡ cổ bé. Đặt tay kia dưới mông..

Khi ẵm em bé trong vòng tay, bạn có thể nhìn và nói
chuyện với em bé.

Bồng em bé trên vai: Đặt em bé lên ngực và vai, lấy một tay đỡ đầu và cổ. Đặt bàn tay kia ở dưới mông của bé. Trong tư thế này bé có thể nghe được tiếng đập của tim bạn và nhìn qua vai của bạn.

Để giữ an toàn cho em bé, đừng bao giờ cầm đồ uống nóng hoặc nấu ăn trong khi đang ẵm em bé. Luôn luôn cẩn thận ôm bé khi đi lên hoặc xuống bậc thềm/bậc thang.

Bạn có thể hỗ trợ trẻ em và người cao tuổi nếu họ muốn ẵm bồng em bé của bạn. Hãy bảo họ ngồi xuống, sau đó nhẹ nhàng đặt em bé vào vòng tay của họ.


← Bài trước Bài sau →

Bình luận