Miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 500K

Đây là dấu hiệu chuyển dạ sớm và cơn đau đẻ bà bầu nên biết

Đây là dấu hiệu chuyển dạ sớm và cơn đau đẻ bà bầu nên biết

Chuyển dạ là lúc chúng ta kết thúc mang thai. Dấu hiệu chuyển dạ thật sự hình thành từ các cơn đau bụng bụng, gọi là cơn đau đẻ.

Đau đẻ có đặc điểm:

Bắt đầu từ cơn co tử cung, tạo ra cơn co thắt mà mẹ không điều khiển. Cơn co tử cung diễn tiến nhịp nhàng, lúc thì co lúc nghỉ nhưng không hết như cơn co vào trước thời kỳ chuyển dạ. Cường độ cơn co không mạnh để làm ảnh hưởng cho mẹ và thai nhi. Nhịp độ của những cơn co tử cung cũng thay đổi qua từng giai đoạn của chuyển dạ.

Giai đoạn chuyển dạ thực sự:

- Dấu hiệu chuyển dạ là quá trình sinh lý diễn biến của nhiều hiện tượng, nhất là những cơn co tử cung mà kết quả là thai nhi và nhau được sổ ra ngoài. Quá trình chuyển dạ sẽ được trải qua 3 giai đoạn.

Giai đoạn thứ nhất là cổ tử cung giãn ra
Giai đoạn thứ hai đẻ bắt đầu khi bé được đẩy ra khỏi tử sẽ đi qua cổ tử cung, qua âm đạo và ra ngoài.
Giai giai đoạn ba là sổ nhau thai. Mỗi giai đoạn rất quan trọng cho tiến trình của một thai nhi chuẩn bị chào đời.

Đây là dấu hiệu mọi người nhận biết mình chuyển dạ sớm?

Hãy hiểu theo cách tích cực, là quá trinh mang thai của mẹ đã thành chín quả, mẹ bước vào một hành trình mới đầy gian nan và thử thách, để mẹ cố gắng vượt qua. Cuối cùng một thiên thần được chào đời. Các dấu hiệu có thể nhận thấy:

Đau vùng bụng dưới:
- Thường xuất hiện bởi cơn đau bất chợt, đau bụng từng cơn đều đặn, cơn đau bụng sẽ kéo dài khoảng 15 giây sau đó nghỉ hết đau khoảng 3 – 5 phút, sau đó cơn đau sẽ lặp lại. Cơn đau bụng là do cơn co tử cung tạo ra. Đấy là dấu hiệu bắt đầu bước vào chuyển dạ , cơn đau bụng ngay sau đó sẽ xuất hiện trở lại và cứ đều đặn như vậy, thời gian về sau cơn đau bụng sẽ nhiều hơn và thời gian nghỉ sẽ ngắn. Cơn co tử cung giúp đoạn dưới tử cung thành lập tốt và phát triển của ngôi thai được thuận lợi.

Dấu hiệu ra nhớt âm đạo:

- Trrong khoảng thời gian đem thai, cổ tử cung luôn đóng kín và được bịt kín bởi một nút nhầy. Nút nhầy cổ tử cung là hàng rào chắc chắn ngăn cản không cho mọi tác nhân từ âm đạo xâm nhập vào. Khi chuyển dạ sớm, dưới tác dụng của cơn co tử cung, nút nhầy thoát ra, hòa lẫn ít máu bởi sự vỡ một số các mao mạch trên cổ tử cung, tạo ra dịch nhầy màu hồng.

Ra nước ối:

Ra nước ối là dấu hiệu hoàn toàn đột ngột và thường xảy ra vào ban đêm, khi mẹ đang ngủ, có cảm giác ra nước sũng quần và có mùi tanh và rất nồng của dịch ối. Đây là triệu chứng của ối vỡ sớm, báo hiệu dấu hiệu chuyển dạ sớm, và phải đi vào viện ngay. Bình thường vỡ ối đúng lúc khi cổ tử cung mở trọn 10 cm, đầu thai lọt xuống thấp, dưới tác dụng tử cung co bóp màng ối vỡ để giúp cho thai sổ ra ngoài.

Các dấu hiệu trên là việc của cơn đau đẻ sắp diễn ra, biểu hiện sự co cơ tử cung tạo thành một cơn co mạnh để giúp thai lọt xuống tiểu khung, Sẽ giúp cho thai trong quá trình quay và sổ ra khỏi khung chậu của mẹ để chào đời.

← Bài trước Bài sau →

Bình luận