Giao hàng toàn quốc - Đổi size trong 7 ngày - Freeship đơn hàng từ 500k - Cửa hàng uy tín trung tâm TP.HCM - Quần áo trẻ em hàng hiệu cao cấp

Mẹo hay giúp bé tống sạch đờm nhớt

Mẹo hay giúp bé tống sạch đờm nhớt

Các bệnh về đường hô hấp thường là nguyên nhân hàng đầu gây ra đờm ở cổ họng của bé. Ở trẻ nhỏ, mũi và cổ họng chưa hoàn thiện để xử lý chất nhầy nên thường bé sẽ có phản xạ ho để làm bật chất nhầy ra. Nên nếu như các bé có rất nhiều đờm trong cổ họng thì việc bé bị ho nhiều, thở thường nghe tiếng khò khè là điều khó tránh khỏi.

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ không thể tự dùng sức để trục xuất đờm được, không tự xì mũi ra được nên khi trẻ bị đờm, ho, sỗ mũi sẽ kéo dài hơn người lớn và khó điều trị hơn.

Làm thế nào để cho bé hết đờm nhanh nhất và hiệu quả an toàn? Mẹ cùng thực hiện theo những mẹo dưới đây nhé:

1. Vỗ rung long đờm

Thường xuyên trở mình hoặc vỗ lưng cho bé sẽ giúp lưu thông tuần hoàn máu của phổi, hơn nữa vỗ lưng giúp đờm trong phế quản long và dễ thải ra. Mẹ lưu ý nên vỗ lưng cho bé trước khi ăn bởi sau khi vỗ lưng trẻ có thể ho và trớ ra đờm nhớt.

- Bước 1: Đặt bé nằm, vệ sinh mũi cho bé bằng nước muối sinh lý 0,9%
- Bước 2: Đặt bé nằm nghiêng, mẹ khum 5 ngón tay hơi cong thành nửa vòng, vỗ nhẹ vào lưng bé (sức vỗ không quá mạnh, vỗ lần lượt từ trên xuống dưới, từ ngoài vào trong, nằm nghiêng sang phải vỗ lưng bên trái, nằm nghiêng sang trái vỗ lưu bên phải, hai bên thay nhau). Bé sẽ khóc và nôn trớ dịch đờm ra ngoài. Nếu nhìn thấy đờm trong họng mẹ có thể bọc vải gạc sạch vào đầu ngón tay móc nhẹ đờm ra

2. Long đờm bằng mật ong+ chanh

Cách làm:

– Pha 2 thìa cafe mật ong với 1/4 đến 1/3 quả chanh tươi cùng 5 thìa cafe nước lọc. Mẹ nếm hộ bé, chỉ cần vừa miệng, không ngọt và không chua quá.
– Buổi sáng khi bé ngủ dậy, cũng là lúc bụng bé đói nhất và chưa ăn gì, các mẹ cho bé uống khoảng 100ml nước ấm . Sau đó cho bé uống hỗn hợp mật ong chanh nói trên.

– Sau khi bé uống hỗn hợp mật ong chanh, không cho các bé ăn hoặc uống gì thêm để cho mật ong chanh ngấm vào họng.

– Tiếp đó các mẹ nên bế bé ngồi khoảng 15 đến 20 phút. Bé sẽ ho để long đờm. Khi bé ho mẹ nên bế bé trong lòng đầu hơi cúi xuống và khum bàn tay vỗ vào dưới gáy bé để long đờm. Các bé sẽ nôn hết chỗ đờm trong họng.
Sau khi nôn trớ ra đờm, bé sẽ ra nước mũi. Lúc đó, các mẹ mới nên nhỏ thuốc mũi, hút sạch mũi, đánh tưa miệng, cho bé uống chút nước lọc. Sau đó, bé có thể ăn uống được bình thường.

Lưu ý: Không dùng mật ong cho trẻ dưới 1 tuổi

3. Long đờm cho bé bằng củ cải và lê tươi

- Mẹ chuẩn bị 1 kg quả lê tuoi, 1 kg của cải trắng, thêm khoảng 250gr củ gừng và mật ong. Ép lê và củ cải trăng lấy nước sau đó cho vào đun sôi, hạ bớt nhiệt cho đến khi hôn hợp quánh lại thì cho nước gừng và mật ong và quấy đều, đun sôi trở lại. 

- Mỗi lần cho bé dùng 1 thìa pha với nước ấm, mẹ có thể để hỗn hợp này trong tủ lạnh dùng dần.

← Bài trước Bài sau →

Bình luận

Kandy 22/01/2024

Tremendous issues here. Iam very happy to see your post. Thanks so much
andd I am looking ahead to contact you. Will you please drop me a e-mail?


Here is my web site - https://Sites.google.com/view/gambling-gamingindustry