Giao hàng toàn quốc - Đổi size trong 7 ngày - Freeship đơn hàng từ 500k - Cửa hàng uy tín trung tâm TP.HCM - Quần áo trẻ em hàng hiệu cao cấp

Quá trình chuyển dạ của các bà bầu

Quá trình chuyển dạ của các bà bầu

PHẦN 1

Là lúc khớp xương hông dãn nở, cổ tử cung mở rộng để chuẩn bị cho bé ra. Đây là phần đau nhất là thường kéo dài từ 6-18 tiếng tùy người

PHẦN 2

Lúc rặn em bé lúc đó toàn thân bé sẽ đi qua cổ tử cung, đè lên cơ nâng khiến mẹ có cảm giác như muốn rặn toilet. 
Quá trình này thường kéo dài khoàng 1-2 tiếng. Phần lớn là chỉ chừng nửa tiếng nên có mẹ mới rặn vài hơi là ra.

PHẦN 3

Là lúc tử cung co bóp để tống hết nhau thai ra ngoài, phần này khoảng 2 tiếng Tiêm thuốc không đau thường tiêm lúc cổ tử cung mở khoảng 4 – 6 phân.

Do vậy các mẹ phải chịu đau lúc khớp hông dãn nở ra và tử cung dần dần sẽ mở, nếu mẹ nào cổ tử cung mở nhanh quá trong lúc thuốc còn tác dụng thì sẽ cảm thấy rất là êm ái lúc đó cổ tử cung tiếp tục mở, và cả lúc rặn em bé, ngoài ra có thể thêm 1 tí không đau lúc tử cung co bóp tống nhau thai ra ngoài. Còn ai mở chậm thì xui có khi thuốc gần hết mà chưa mở xong thì vẫn đau như thường khi rặn đẻ và lúc khâu lại.

Thật sự lúc khớp xương dãn nở và rặn đẻ lại ko đau bằng lúc tử cung co bóp tống nhau thai ra ngoài, và sau đó là khi cho bé bú lần đầu, tử cung co bóp để thu lại vị trí ban đầu. Nhưng thường thì chẳng ai than phiền về đau sau đẻ mà chỉ sợ cảm giác đau lúc đẻ thôi. Có lẽ vì lúc đó hạnh phúc và bận rộn với con nên chẳng nhớ đến đau nữa.

Chuyện đau đẻ này tùy người. Thật sự cảm giác đau nhiều hay ít còn do yếu tố tâm lý và cả độ nhạy cảm của đại não, nơi phát ra tín hiệu đau. Tiêm thuốc là một giải pháp tốt, có thể giúp mẹ bớt đau đớn, mau hồi phục sức khỏe, giảm bớt áp lực cho mẹ, và các bác sĩ cảm thấy nhẹ nhàng hơn khi đỡ vì sản phụ rất hợp tác ( nếu bình thường ko đau thì nói gì cũng nghe).

Do vậy phần lớn BS sẽ khuyên bạn đẻ không đau. Vừa có tiền, vừa đỡ đẻ nhẹ nhàng, không phải nghe gào rú nhức đầu, rồi khi may vá cũng thoải mái, sau đó lúc nằm hậu sản đợi nhau tống hết ra ngoài cũng kỹ hơn …


Đấy là những cái lợi ban đầu bạn sẽ nghe từ bác sĩ nếu được tư vấn. Không ai dám nói cho bạn cái hại, bơi cái hại không thể hiện rõ ràng, tai biến thì ít. Không ai nghĩ có thể đổ lỗi cho cơ địa, yếu tố ngoại cảnh như sinh xong không chịu kỹ lương, hoặc do uống thuốc bừa bãi, ăn uống linh tinh hoặc do người yếu. Cũng không ai chứng minh có phải do chích thuốc hay không.

← Bài trước Bài sau →

Bình luận