Giao hàng toàn quốc - Đổi size trong 7 ngày - Freeship đơn hàng từ 500k - Cửa hàng uy tín trung tâm TP.HCM - Quần áo trẻ em hàng hiệu cao cấp

Thai giáo là gì và lợi ích của thai giao?

Thai giáo là gì và lợi ích của thai giao?

Thai giáo là gì?



Thai giáo được hiểu là giáo dục con từ khi còn là bào thai trong bụng mẹ. Việc giáo dục hay nói chính xác hơn là chăm sóc cho thai nhi cần phải tiến hành cả hai mặt Vật chất và Tinh thần.

Trên thực tế, thai giáo đã được bắt đầu tiến hành từ khi có ý định sin hem bé, bà mẹ đã chủ động tiến hành hoàn thiện hơn bản thân về sức khỏe thể chất, sức khỏe tinh thần, bổ sung đầy đủ dinh dưỡng tạo điền kiện thuận lợi nhất cho việc thụ thai.

Có nhiều hình thức thai giáo được ghi chép lại: thai giáo bằng âm nhạc, thai giáo bằng ngôn ngữ, thai giáo bằng xoa bóp, thai giáo bằng chế độ ăn, thai giáo bằng tạo môi trường tốt… Nhưng đều có thể chia thành 2 loại: trực tiếp và gián tiếp.

Thai giáo trực tiếp: tác động trực tiếp vào thai nhi rèn luyện 5 giác quan của trẻ.

Thai giáo gián tiếp: chăm sóc mẹ về dinh dưỡng, tinh thần, tránh kích thích bất lợi.

Lợi ích của thai giáo

Những trẻ em được thai giáo tốt thường có những đặc điểm chung như sau:Ưu điểm di truyền từ bố và mẹ

- Nhanh chóng trưởng thành
- Ngủ tốt, ít quấy khóc, tinh thần tốt
- Chỉ số IQ và EQ cao
- Phẩm chất đạo đức tốt
- Dễ thích ứng và sáng tạo
- Có ý chí kiên cườn

Một số phương pháp thai giáo trên thế giới

Thai giáo đại học của Hoa Kỳ

Cha đẻ của thai giáo đại học, ông August Rush cho rằng bắt đầu từ tháng thứ năm, thai phụ có thể tiến hành thai giáo trực tiếp cho thai nhi, mục đích là để thai nhi có được sự phát triển khỏe mạnh về thể chất và tinh thần, từ đó tạo dựng nền móng tốt cho việc học tập kiến thức và thích ứng xã hội.

Ông yêu cầu thai phụ và người chồng cùng tham gia các hoạt động thai giáo, điều này không những giúp gia tăng tình cảm vợ chồng, trách nhiệm gia đình mà còn giúp thai nhi phát triển tốt. Những đứa trẻ được thai giáo đại học sẽ có biểu hiện thông minh hơn, dễ dàng lý giải được chữ số và ngôn ngữ, nhanh chóng nhận biết cha mẹ, các kỹ năng ngôn ngữ như nghe, nói, đọc, viết thành thạo sớm hơn.

Thai giáo bằng âm nhạc tại Anh

Hội trưởng Hội tâm lý học thai giáo của Anh, ông Michel Claire nhấn mạnh “Những bà mẹ khi cho thai nhi nghe nhạc đều nhận thấy rằng phản ứng của con mình rất hiếu động, bởi vì chúng đã có khả năng ghi nhớ”.

Ông cũng chú ý đến hiện tượng tim thai nhanh hơn, có cảm giác vui vẻ, nhẹ nhàng, du dương của âm nhạc đem lại cảm giác thoải mái, an bình cho thai nhi. Do đó, chúng tôi khuyên các bà mẹ trong quá trình mang thai nên thường xuyên hát cho thai nhi nghe.

Thai giáo bằng ngôn ngữ của Nhật Bản

Các nhà khoa học Nhật Bản phát hiện ra rằng, thai giáo bằng những ngôn ngữ đầy tình yêu thương là một loại kích thích tích cực tới thai nhi. Những đứa trẻ được tiến hành thai giáo bằng ngôn ngữ sau ba ngày chào đời đã có thể phán đoán được giọng nói của mẹ mà không hề có phản ứng nào trước giọng nói của y tá. Còn những đứa trẻ bình thường cần tới hơn mười ngày để có thể phản ứng với giọng nói của mẹ.

Trong cuốn sách Thông điệp của nước, nhà khoa học Masaru Emoto cũng đã chứng minh những ngôn nhữ yêu thương, tích cực, những bài hát tôn giáo giúp nước hình thành các tinh thể xinh đẹp. Trong khi đó, những lời nói tiêu cực, cảm xúc giận dữ khiến nước không thể kết tinh hoặc hình thành các hình dạng xấu. Cơ thể bào thai, với cấu tạo chủ yếu là nước sẽ chịu ảnh hưởng vô cùng lớn với ngôn ngữ trong giai đoạn này, chính vì vậy, bạn hãy thật thận trọng khi sử dụng ngôn ngữ với em bé, đặc biệt khi em bé còn trong bào thai.
← Bài trước Bài sau →

Bình luận