Giao hàng toàn quốc - Đổi size trong 7 ngày - Freeship đơn hàng từ 500k - Cửa hàng uy tín trung tâm TP.HCM - Quần áo trẻ em hàng hiệu cao cấp

6 điều cần lưu ý khi nuôi các con nhỏ mà những ai lần đầu làm cha mẹ cũng ước sớm hơn

6 điều cần lưu ý khi nuôi các con nhỏ mà những ai lần đầu làm cha mẹ cũng ước sớm hơn

Mọi điều đơn giản khi không có trong các tài liệu lại là những mẹo giúp chăm sóc và nuôi dưỡng con một cách hiệu quả.

1. Ngôn ngữ cơ thể là tất cả

Con người, cách thức đầu tiên mà họ giao tiếp với thế giới xung quanh là phi ngôn ngữ. Chính vì thế, khi vừa sinh ra và không thể nói được, trẻ sẽ trò chuyện bằng những hành động của mình. Trẻ sẻ sự dụng ngôn ngữ cơ thể khi muốn được thay tã, hay bạn thấy trẻ dụi mắt và ngáp cũng chính là lúc trẻ mệt mỏi và được cần nghỉ ngơi. Nhưng với bản năng làm cha mẹ, bạn sẽ quen với việc hiểu những gì trẻ đang cố gắng thể hiện bằng ngôn ngữ cơ thể của mình.

2. Biểu hiện của cơn đói

Các bậc làm cha mẹ đều rất là lo lắng cho con nhỏ của mình. Mọi người để lo rằng, liệu còn mình đã ăn đủ no hay chưa, do đó mọi người phải hiểu được khi nào con đói. Nếu như trẻ khóc vì đói, hãy cho trẻ ăn, nhưng nếu bé đẩy ra không muốn ăn và hãy dừng lại kiểm tra biểu hiện của bé. Khi trẻ còn đáp ứng được các mốc tăng trưởng thì đừng lo lắng về việc bé bị đói, tuy nhiên nếu bạn thấy bé bất thường hay nhận ra điều gì đó phải đi gặp bác sĩ ngay nhé.

3. Đánh thức trẻ đúng cách

Nếu bạn cần muốn gọi trẻ dậy, đừng lắc chúng nhé. Lắc quá mạnh sẽ khiến dẫn đến các trường hợp chảy máu não và có thể gây hại cho trẻ. Bạn nên thử thổi nhẻ vào má bé hoặc là đồng hồ tích tắc.

4. Âm nhạc

Nhiều ý kiến cho rằng âm nhạc giúp trẻ thông minh hơn nhưng mọi việc sẽ không hề đơn giản như thế. Tuy nhiên, để trẻ sơ sinh nghe nhạc có thể đem đến lợi ích khác nữa, âm nhạc nhạc có thể giúp bé làm dịu em bé khi chúng căng thẳng và mất bình tĩnh.

5. Răng miệng

Khi bé mới ra đời thì chưa hề có răng, không có nghĩa bạn có thể bỏ qua vệ sinh răng miệng cho bé. Bạn nên dùng miếng gạc hay còn gọi là rơ lưỡi, hãy nhớ rằng khi trẻ bắt đầu có răng thì đã có nguy cơ bị sâu răng.

6. Không đặt trẻ lên giường sau khi chúng đã ngủ

Nhiều khi, chúng ta thường tận dụng việc ra ngoài đi lại để có thể ngủ dễ dàng, tuy nhiên như vậy trẻ có thể ngủ trước khi đặt lên giường. Chúng ta nên đưa trẻ lên giường ngủ khi trẻ còn thức, nó sẽ tập cho trẻ thói quen đi ngủ đúng giờ và lâu dài có thể tự đi ngủ mà không cần sự hỗ trợ nào.

← Bài trước Bài sau →

Bình luận