Giao hàng toàn quốc - Đổi size trong 7 ngày - Freeship đơn hàng từ 500k - Cửa hàng uy tín trung tâm TP.HCM - Quần áo trẻ em hàng hiệu cao cấp

6 mẹo chữa nấc cụt cho bé đơn mà mà hiệu quả

6 mẹo chữa nấc cụt cho bé đơn mà mà hiệu quả

Trẻ em dưới 1 tháng tuổi rất hay nấc cụt, chúng không có làm hại gì cho trẻ nhỏ và sẽ biến mất sau đó. Tuy nhiên nhiều trẻ nấc cụt lâu sẽ bị nôn, trớ, hoặc thở dốc nhẹ. Vì thế các mẹ hãy tìm cách để giúp bé khỏi nhanh hơn nhé.

Cùng Fosig tìm hiểu các cách chữa nấc cụt cho bé nhé:

1. Cho bé uống nước hoặc bú sữa

Khi bé bị nấc cụt, nước là giải pháp dễ dàng và hiệu quả. Bạn có thể dùng muỗng cho bé uống từng ngụm một nước chín để nguội. Với các bé sơ sính thì hãy bú mẹ, đối với trẻ ăn dặm bạn có thể cho bé uống 100ml và từ từ.

2. Vỗ nhẹ lưng cho bé

Rất đơn giản, mẹ có thể chụm bàn tay lại và vỗ nhẹ vào lưng của bé, hãy vỗ dứt khoát và nhẹ nhàng, cách này có thể giúp trẻ ợ hơi và tránh cơn trào ngược.

3. Cho trẻ ăn đường

Đường có vị ngọt sẽ đánh lừa được hệ thần kinh thực quản, giúp bé tránh khỏi cơn nấc. Cách này chỉ dành cho bé 2 tuổi trở lên.

4. Dùng mật ong

Một vài giọt mật ong, cũng có thể giúp con qua cơn nấc. Trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi không nên ăn vì dễ dị ứng và ngộc độc, vì vậy chúng ta chỉ dùng cách này cho trẻ đã lớn.

5. Thay đổi tư tế bú của bé
Khi trẻ bị nấc sau mỗi lần bú bình, bạn có thể đổi tư thế cho bú. Mẹ có thể dốc ngược bình sữa để kiểm tra xem núm vú có bị thủng hay rách to không vì đó có thể là nguyên nhân chính hơi vào nhiều.

6. Giúp bé ợ hơi sau khi bú
Khi mẹ cho bé ăn no hãy bế bé cao đầu lên một chút tầm 5 phút rồi rồi vỗ ợ hơi cho con bằng cách chụm bàn tay lại và vỗ nhẹ và dứt khoát cho bé nhé, cách này giúp bé tránh khỏi nôn trớ rất hiệu quả.


← Bài trước Bài sau →

Bình luận