Giao hàng toàn quốc - Đổi size trong 7 ngày - Freeship đơn hàng từ 500k - Cửa hàng uy tín trung tâm TP.HCM - Quần áo trẻ em hàng hiệu cao cấp

Bà bầu nên ăn Trứng Ngỗng vào tháng thứ mấy?

Bà bầu nên ăn Trứng Ngỗng vào tháng thứ mấy?

Hầu hết các mẹ bầu đều tin rằng ăn trứng ngỗng sẽ sinh con thông minh. Ngoài ra các mẹ cũng tin rằng ăn trứng ngỗng cũng nên ăn vào một thời điểm nhất định trong thai kỳ mới có thể giúp con tăng cường trí não sau này.

1. Trứng ngỗng lớn hơn trứng gà gấp bốn lần

Tuy nhiên, chưa có bằng chứng khoa học nào cho thấy trứng ngỗng có thể giúp mẹ sinh ra những đứa trẻ thông minh hơn bình thường. Ngoài ra, trứng ngỗng cũng chỉ là một loại thực phẩm bình thường với thành phần dinh dưỡng thấp hơn hẳn trứng gà.

Trứng ngỗng lành tính. Do đó, mẹ bầu có thể ăn trứng ngỗng vào bất kỳ thời gian nào trong thai kỳ mà không cần phải băn khoăn về tác động của chúng đối với sức khỏe của mẹ hay sự phát triển của bé nhé. Dưới đây là những thông tin về trứng ngỗng mẹ bầu nên biết.

2. Dinh dưỡng trong quả trứng ngỗng

Trứng ngỗng nặng gấp 4 lần trứng gà. Thành phần dinh dưỡng của chúng gồm có: 13,5% chất protein, 13,2% lipid, 0,33mg% vitamin A, 0,10mg% vitamin B1, 0,30mg% vitamin B2...

Về giá trị dinh dưỡng, trứng ngỗng thấp hơn trứng gà rất nhiều. Chúng có hàm lượng các dưỡng chất quan trọng cho thai phụ như protein, sắt, vitamin A… chỉ bằng khoảng 1/2 trứng gà. Ngỗng cũng thường đẻ trứng nơi ẩm ướt do đó trứng ngỗng cũng dễ lây nhiễm vi khuẩn và ký sinh trùng hơn.

3. Ăn trứng ngỗng đúng cách

Mẹ bầu chỉ nên ăn trứng ngỗng 2 lần/tuần vì trứng ngỗng cũng có lượng cholesterol, hơn nữa trứng ngỗng có giá thành khá đắt đỏ và khó tiêu. Mẹ bầu nên chế biến trứng chín thật kỹ khi ăn.

Vì thành phần dinh dưỡng không có gì nổi bật của chúng nên mẹ bầu không cần phải cố gắng ăn trứng ngỗng theo các quan niệm dân gian mẹ bầu nhé. Với trứng ngỗng khi ăn mẹ bầu cũng nên chế biến chín hoàn toàn để dùng.
Ngoài ra mẹ nên dùng phong phú các loại thực phẩm khác để bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể bên cạnh việc dùng trứng ngỗng.

4.Cách lựa chọn trứng có chất lượng tốt

- Để lựa được trứng tốt, không nhiễm bệnh hay hư hỏng mẹ bầu có thể áp dụng các cách sau:
- Cho trứng vào dung dịch muối 10%. Nếu trứng chìm xuống là trứng mới, nếu trứng nổi lên mặt nước là trứng đã đẻ quá 5 ngày.
- Mẹ có thể cầm trứng và lắc nhẹ. Nếu trứng mới khi lắc sẽ không kêu, ngược lại trứng cũ khi lắc sẽ có tiếng lục cục.
- Một cách nữa là mẹ có thể soi trứng dưới nguồn sáng như mặt trời hoặc ánh sáng điện. Nếu trứng có màu hồng, trong suốt với chấm hồng, túi khí, là trứng tốt. Nếu trứng có vết máu hay vật lạ khác thì không an toàn nhé.

5. Những người nên hạn chế ăn trứng

Đối với những mẹ bầu bị mắc bệnh gan, mỡ máu, bệnh tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường… thì không nên ăn trứng ngỗng nhé.

← Bài trước Bài sau →

Bình luận