Miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 500K

Cho con bú ngay sau sinh mổ có nên hay không?

Cho con bú ngay sau sinh mổ có nên hay không?

Nghiên cứu cho thấy các sản phụ sinh mổ hoàn toàn có khả năng cho con bú sớm và thành thục như các sản phụ sinh thường.

MIỄN LÀ MẸ THỰC SỰ QUYẾT TÂM CHO BÉ BÚ.

 CÁC QUAN NIỆM SAI VỀ CHO CON BÚ NGAY SAU PHẪU THUẬT

- Sợ rằng vì mẹ "đã không thành công" khi sinh thường, nên cũng có thể "thất bại" khi cho con bú
- Sợ có hại cho bé
- Sợ sữa không kịp về,
- Sợ bé bị hạ đường huyết.
- Sợ sữa còn chứa thuốc gây tê ảnh hưởng đến bé
- Sợ sữa có chứa thuốc giảm đau gây hại cho bé.
- Sợ mẹ không thể cho bé bú khi ở tư thế nằm ngửa trên giường

CÁC QUAN NIỆM ĐÚNG

- Mẹ sinh mổ hoàn toàn có thể thực hiện da tiếp da và cho con bú ngay lập tức với sự trợ giúp của nữ hộ sinh trong ekip mổ. Nếu mẹ được gây tê, mẹ hoàn toàn tỉnh táo để yêu cầu được đặt con lên ngực trần của mẹ, sau đó, cho bé bú. Các lo lắng vì mẹ đã không thành công khi sinh thường, nên cũng có thể “thất bại” khi cho bé bú là không có cơ sở, chính việc cho bé bú sẽ giúp mẹ nhanh thăng bằng lại hơn sau cuộc đại phẫu.

- Bé sẽ bú sữa non của mẹ, sữa non đã có sẵn trong bầu vú mẹ, do đó, không cần chờ sữa về. Theo bản năng, bé sẽ biết bú sữa non của mẹ. Và nhận đầy đủ dưỡng chất cần thiết.

- Mẹ hoàn toàn có thể cho con bú ngay tại phòng sinh nếu mẹ sinh mổ bằng hình thức gây tê. Nếu mẹ sinh bằng hình thức gây mê, có thể cho con bú trong vòng 4-6 tiếng sau sinh, khi thuốc mê hết tác dụng.

-Việc dùng thuốc giảm đau sau sinh mổ là hoàn toàn bình thường, những thuốc này không hề ảnh hưởng đến chất lượng sữa. Bác sĩ có thể kê toa thuốc giảm đau cho mẹ mà không ảnh hưởng đến em bé. HÃY TRAO ĐỔI, nếu lo lắng, thắc mắc.

-Sau sinh, tử cung đang co thắt để trở về trạng thái ban đầu kết hợp với đau vết mổ có thể gây ra cảm giác choáng váng và kiệt sức. Do đó, mẹ đừng cố gắng chịu đau mà bỏ qua thuốc giảm đau. Nên nhớ, đau đớn sẽ ảnh hưởng đến việc tiết sữa và làm cho mẹ khó khăn hơn khi chăm sóc bé.

← Bài trước Bài sau →

Bình luận