Giao hàng toàn quốc - Đổi size trong 7 ngày - Freeship đơn hàng từ 500k - Cửa hàng uy tín trung tâm TP.HCM - Quần áo trẻ em hàng hiệu cao cấp

Hướng dẫn theo dõi cử động thai

Hướng dẫn theo dõi cử động thai

Các phụ nữ mang thai sẽ bắt đầu cảm nhận được những cử động thai của thai nhi vào tuần lễ thứ 18 – 20 của thai kỳ. Trong ba tháng giữa này, cử động của thai nhi thường không đều, nhưng càng về sau càng đều hơn. Thời gian cử động thai rõ nhất bắt đầu từ tuần thứ 26.

Ngoài cảm giác hạnh phúc khi nhận biết những cử động của thai, thai phụ cần quan tâm cách theo dõi sức khỏe thai nhi qua việc đếm cử động thai. Đây là phương thức chủ động nhất để thai phụ cùng nhân viên y tế theo dõi sức khỏe thai nhi.

- Thai phụ cần đi tiểu để bàng quang trông trước khi đếm cử động thai. Đặt tay lên bụng để cảm nhận những cử động của thai.
- Đếm số đợt thai nhi cử động trong vòng một giờ.
- Thai nhi khỏe mạnh khi có ít nhất 4 đợt cử động trong 1 giờ.
- Nếu có ít hơn 4 đợt cử động thai, thai phụ phải nằm nghỉ và đếm cử động thai trong 1 giờ tiếp theo hoặc đếm trong 2 giờ. Nếu trong 2 giờ tiếp theo, có ít hơn 10 cử động thai, cần đến ngay cơ sở y tế để theo dõi tình trạng thai bằng những phương pháp khác.
 

← Bài trước Bài sau →

Bình luận