Giao hàng toàn quốc - Đổi size trong 7 ngày - Freeship đơn hàng từ 500k - Cửa hàng uy tín trung tâm TP.HCM - Quần áo trẻ em hàng hiệu cao cấp

Khi mẹ bầu bị sốt em bé trong bụng có ảnh hưởng không?

Khi mẹ bầu bị sốt em bé trong bụng có ảnh hưởng không?

Không chỉ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ, rất nhiều người lo lắng vì mẹ bầu sốt thì sẽ ảnh hưởng tới em bé trong bụng. Điều này liệu có đúng không? Tìm hiểu cùng Fosig ngay nhé!

Theo các chuyên gia, không phải tất cả trường hợp mẹ bị sốt là sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của bé trong bụng. Chỉ có khi bị sốt cao 39.5 độ mới có thể ảnh hưởng đến em bé.

Bầu bị sốt ảnh hưởng đến em bé thế nào?

- Thân nhiệt của bà bầu lúc nào cũng cao hơn em bé ở trong bụng hẳn 1 độ C. Hơn nữa, thân nhiệt của bé cũng khó giảm hơn vì bé không đổ mồ hơi.

- Số liệu cho thấy, các bà bầu bị sốt cao hơn 39 độ, em bé có nguy cơ bị dị tật ống thần kinh cao hơn bình thường. Rủi ro này đặc biệt cao với những mẹ mang thai từ tuần 4-14. Các trường hợp bị sốt ở 3 tháng giữa hay 3 tháng cuối không do nhiễm trùng tử cung thường không ảnh hưởng nhiều đến sự phát triển của bé.

Bà bầu bị sốt nên làm gì?

Dù có bị sốt trong giai đoạn nào thì việc đầu tiên phải làm là hạ thân nhiệt là điều làm đầu tiên. Khuyến cáo các mẹ không nên sử dụng thuốc hạ sốt, bởi có một số loại thông thường có thể gây tác dụng phụ cho mẹ và bé, dẫn đến nhiều khi sinh non, sảy thai hoặc dị tật, nên các mẹ chú ý nhé

← Bài trước Bài sau →

Bình luận