Giao hàng toàn quốc - Đổi size trong 7 ngày - Freeship đơn hàng từ 500k - Cửa hàng uy tín trung tâm TP.HCM - Quần áo trẻ em hàng hiệu cao cấp

Những mẹo dân gian chữa bệnh cho trẻ sơ sinh mẹ nên ghi nhớ

Những mẹo dân gian chữa bệnh cho trẻ sơ sinh mẹ nên ghi nhớ

Đây là những mẹo được ông bà ta truyền lại nhiều khi đem tới hiệu quả và an toàn hơn thuốc.

Hạ sốt nhanh cho trẻ khi mọc răng bằng lá hẹ
- Đông y, lá hẹ có tính ấm, tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn và có thể dùng trong trường hợp bé bị viêm lợi, đau nhức răng.

Cách dùng:
- Đem rửa sạch rồi giã nhỏ, vắt nước cốt là hẹ cho vào chén sạch.
- Bú được 30 phút, rửa tay sạch, quấn gạc tiệt trung vào ngón tay trỏ, lấy đầu ngón tay quấn gạc chấm vào chén nước cốt lâu một chút cho băng thấm.
- Mẹ nhẹ nhằng đưa ngón tay nước chấm vào trẻ miệng.

Trị rôm sẩy bằng dưa chuột
- Với dưa chuột, mẹ có thể xay nhuyễn hoặc thái lát để đắp lên vùng da bị ban đỏ. Nước và vitamin trong dưa giúp cung cấp nước cho các tế bào và làm diu mát hơn.

Chữa chàm bằng tinh dầu dừa
- Chàm sữa rất hay xuất hiện ở trẻ nhỏ, và trẻ sơ sinh, với những dấu hiệu nổi mẩn rất gây khó chịu cho bé. Để giảm thiểu tình trạng này mà không cần dùng đến thuốc có thể áp dụng mẹo dân gian dưới đây:

Điều chị táo bón bằng thực phẩm
- Táo báo là do ăn uống do chế độ ăn không hợp lý, dẫn đến khó tiêu. Vì thế, chỉ cần điều chỉnh chế độ ăn uống thích hợp là có thể giảm được tình trạng này.

Cho bé ăn nhiều rau xanh và quả chín có tính nhuận tràng chuối tiêu, cam, bưởi, khoai lang, rau khoai lang, rau mồng tơi... Và đặc biệt là cần uống thật nhiều nước.

Chữa tiêu chảy cho trẻ bằng lá mơ
- Lá mơ rửa sạch ngâm nước muối loãng 5 phút , vớt ra để ráo nước. Sau đó, giã lá mơ rồi cho vào bát cho thêm 1 quả trứng gà và trộn đều.

Với hỗn hợp này, mẹ có thể đem nướng hoặc rán, lật đều hai mặt chín đều, lấy ra cho bé ăn sẽ điều trị bệnh tiêu chảy.

 

← Bài trước Bài sau →

Bình luận