Giao hàng toàn quốc - Đổi size trong 7 ngày - Freeship đơn hàng từ 500k - Cửa hàng uy tín trung tâm TP.HCM - Quần áo trẻ em hàng hiệu cao cấp

Những thực phẩm khi

Những thực phẩm khi "mang thai" không nên ăn!

Những ngày mang thai là thời gian các bố mẹ luôn trong trạng thái lo lắng về dinh dưỡng của bé nhiều hơn bao giờ hết. Nhiều bà mẹ cứ nghĩ khi có thai chúng ta phải ăn thật nhiều thì con mới khỏe và có nhiều dinh dưỡng , điều này hoàn toàn sai lầm các mẹ ạ. Các mẹ đừng có "bạ chỗ nào ăn chỗ đó" nếu không muốn bé ngặp nguy hiểm. Vậy bà bầu không nên ăn gì? Bà bầu nên ăn gì? Những món thực phẩm nào bà đầu nên phải tránh?

1. Sushi.

Món ăn Nhật Bản sushi là một món ăn rất ưa thích của nhiều mẹ bầu nhưng lại là thực phẩm không nên ăn vì nó có chứa cá sống. Một số ít vi khuẩn có thể được tiêu diệt khi được nấu chín nên khi các mẹ bầu ăn có thể bị tăng nguy cơ ngộ độc thực phẩm.

2. Thịt Nguội.

Thịt nguội rất có nguy cơ nhiễm vi khuẩn listeria, một loại vi khuẩn duy nhất được biết có thể sống sót ở mức nhiệt độ âm 40 độ. Khác với các loại thực phẩm khác. Khi mẹ bầu bị nhiễm vi khuẩn này có thể sảy thai. Vì thế khi ăn bất cự thực phẩm nào, mẹ bầu cũng nên nấu chín tuyệt đối nhé.

3. Rau răm.

Rau răm rất nguy hiểm nó chứa chất làm kích thích thành tử cung, gây co bóp tử cung nên rất dễ xảy thai.

Ngoài ra rau răm còn gây mất nhiều máu nên phụ nữ hành kinh ăn rau răm rất hay dễ bị rối loạn kinh nguyệt. Bà bầu lại càng không tốt vì có thể gây băng huyết. Vì vậy bà bầu không nên ăn, nếu ăn chỉ ăn ít vài lá, ăn kèm với món chính.

4. Quả Nhãn.

Theo các chuyên gia và các bác sĩ, nhãn là quả giàu dinh dưỡng tuy nhiên với bà bầu cũng hạn chế ăn nhiều nhãn đặc biệt là ba tháng đầu vì nhãn rất nóng rất có thể dễ sảy thai.

5. Quả Đào.

Quả đào có vị ngọt nhưng ăn vào rất nóng, khi ăn đào mẹ bầu có nguy cơ bị xuất huyết do nóng trong. Nếu ăn không gọt vỏ thì có thể gây dị ứng, ngứa và nổi phát ban.

6. Giá đỗ

Khi mang thai không nên ăn rau mầm như giá, đỗ. Vi khuẩn có thể xâm nhập vào hạt trước khi mầm bắt đầu phát triển và các vi trùng này gần như không rửa được sạch.

7. Khoai Tây

Khoai tây, nhất là khoai tây khi đã lên mầm xanh có chưa một độc tố gọi là solaninne. Các bà bầu nếu ăn nhiều khoai tây có chứa kiềm sinh vật khá cao, nó sẽ tích lũy trong cơ thể và gây hiệu ứng dị tật, ăn 44.2 -252g khoai tây có thể sẽ bị dị dạng thai nhi.

8.Quả Mướp Đắng

Mướp đắng là loại rau quả có nhiều vitamin và chất xơ. Nhưng trong chất đắng của nó có quá nhiều Quinin, Monodicine, Vicine có tác dụng làm co bóp tử cung, gây động thai, sẩy thai. Thế nên mẹ có thai trong 3 tháng đầu nghiêm cấm ăn quả này dưới mọi hình thức nào.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

← Bài trước Bài sau →

Bình luận