Giao hàng toàn quốc - Đổi size trong 7 ngày - Freeship đơn hàng từ 500k - Cửa hàng uy tín trung tâm TP.HCM - Quần áo trẻ em hàng hiệu cao cấp

Những rủi ro khi của bé sinh non

Những rủi ro khi của bé sinh non

Sinh non có thể đối mặt với những rủi ro như hô hấp, thính lực, thị lực, nhẹ cân. Ngoài ra, bé cũng có thể mắc bệnh bại não, thậm chí nghiêm trọng hơn là tử vong.

1. Hô hấp
Sinh non đa số sẽ gặp phải là hô hấp. Phổi là trong những cơ quan cuối hoàn thiện trong quá trình mang thai bé chào đời trước khi phổi phát triển đầy đủ, bé sẽ gặp các vấn đề về hô hấp. Những đứa bé chào đời trước 35 tuần tuổi thường mắc phải tình trạng này, nếu không kịp thời cung cấp oxy cho bé các cơ quản có thể ảnh hưởng.

2. Vấn đề về tim
Huyết áp thấp và sót ông động mạnh ở trẻ sơ sinh, nếu hai bệnh này không điều trị sớm sẽ dấn dến suy tim.

3. Não
Nếu trẻ ra đời trước tuần thứ 28 thì bé nguy cơ bị xuất huyết não, bạn đừng quá lo vì tình trạng này có thể điều trị . Nhưng, nếu bị xuất huyết quá nhiều em bé sẽ bị tổn thương não vĩnh viễn. Nó sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển trí não trong tương lai.

4. Điều hòa thân nhiệt
Các bé sinh non đa số đều thiếu chất béo, điều này khiến cơ thể bé không từ điều chỉnh thân nhiệt được, dẫn đến hạt nhiệt. Do đó, trẻ sinh non dành hết năng lượng của mình để giữ ấm nên sẽ khó tăng cân và phát triển, đó là lý do tại sao các bé sinh non thương nuôi long lồng ấp.

5. Dạ dày - ruột
Bé sinh non còn có khả năng bị viêm ruột ngoại tử. Đây là một trong những tình trạng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm và rất hay xảy ra khi bé bắt đầu được cho bú. Trẻ sinh non bú mẹ thường ít bị bệnh này hơn.

6. Máu
Sinh non hay mắc những bệnh liên qua như thiếu máu và vàng da. Cả hai vấn đề này xuất hiện rất nhiều nên không cần đến sự can thiệp y khoa nhiều.

7. Bại não

Các bé sinh hay hay dễ gặp, những bé bị bãi não do các triệu chứng như mất chức năng ở tứ chi, không thể di chuyển, có các tư thế bất thường do quá trình máu lưu thông lên não kém và chậm cung cấp oxy.

8. Chậm phát triển
Không nên so sánh với các bé sinh đủ tháng, sinh non thường phát triển khá chậm và đôi lúc phải đối mặt với các vấn đề trong học tập và hành vi.

9. Thính giác
Rất hay dễ gặp các vấn đề về thính giác nên bạn phải kiểm tra bé cẩn thận

← Bài trước Bài sau →

Bình luận