Giao hàng toàn quốc - Đổi size trong 7 ngày - Freeship đơn hàng từ 500k - Cửa hàng uy tín trung tâm TP.HCM - Quần áo trẻ em hàng hiệu cao cấp

Sự phát triển của trẻ sơ sinh tháng đầu: Tuần thứ ba

Sự phát triển của trẻ sơ sinh tháng đầu: Tuần thứ ba

Sau khi đã xem bài ở tuần thứ hai, cách giao tiếp duy nhất của bé là khóc, nhưng bạn vẫn có thể giao tiếp bé bằng giọng nói và sự tiếp xúc. Bé thích được ôm, âu yếm, hôn và vuốt ve và bế.

Trẻ thay đổi như thế nào ở tuần thứ ba?

Tử cung của mẹ là môi trường rất ấm áp và dễ chịu, vậy khi chào đời bé cần thời gian để thích ứng với cuộc sống bên ngoài. Khi bé 2 tuần, phần nhiều thời gian là bé ngủ, nằm yên hoặc ngọ nguậy. Cách giao tiếp của bé với mẹ là khóc, nhưng bạn có thể giao tiếp bằng giọng nói và cử chỉ vì các bé 2 tuần có thể nhận ra giọng của mẹ và phân biệt với những giọng khác. Bé 1 tháng tuổi ở giai đoạn đầu 2 tuần tuổi cũng được ôm , âu yếm. Bé có thể nói "a" khi nghe thấy giọng hay nhìn thấy khuân mặt bạn, và bé sẽ háo hức tìm bạn. Các mẹ hãy nhớ là bé chỉ nhìn được trong phạm vi rất gần nên bạn hãy cúi xuốngchơi cùng con nhé.

Cuộc sống của mẹ khi bé 1 tháng tuổi ở giai đoạn 2: Trầm cảm sau sinh

Sau khi đẻ xong nhiều mẹ lại cảm thấy rất chán nản, dễ khóc và hay buồn. Thực ra có một vài nguyên nhân khiến khoảng một nửa số bà mẹ gặp phải chứng trầm cảm sau sinh.

Ở nhà với bé suốt tuần đầu, mất ngủ, phục hồi sức khỏe sau sinh, công việc chăm trẻ, việc thiếu kinh nghiệm chăm trẻ, không có người giúp đỡ rất dễ gây thăng thẳng cho mẹ . bên cạnh đó, nhưng thay đổi lớn về nội tiết sau sinh cũng làm ảnh hưởng đến tâm trạng, nhất là đã từng bị hội chứng tiền kinh nghuyệt nặng. Thêm sự kỳ vọng của xã hội hiện đại vè những bà mẹ có thể làm tất cả khiến bạn cũng trầm cảm.

Vậy nên các mẹ hãy làm như Fosig chia sẻ nhé:

- Những cảm giác này rất bình thường và bạn có thể tự vượt qua. Nên tâm sự nhiều với những người mình yêu thương như chồng, bố, mẹ hoặc bạn thân.
- Dành thời gian cho chính mình. Hãy dành thời gian đi chơi và mua sắm và để bé cho ông bà , chồng chăm .
- Gác mọi công việc sang một bên. Bạn hãy nhớ là mình đang vừa sinh nên cần được nghỉ ngơi nhé , hãy tắt điện thoại và tránh xa máy tính.
- Nếu những cảm giác này kéo dài thì bạn hãy nên đi gặp bác sĩ nhé.

← Bài trước Bài sau →

Bình luận