Giao hàng toàn quốc - Đổi size trong 7 ngày - Freeship đơn hàng từ 500k - Cửa hàng uy tín trung tâm TP.HCM - Quần áo trẻ em hàng hiệu cao cấp

Những món ăn ngon bổ não cho trẻ

Những món ăn ngon bổ não cho trẻ

1. Trứng

Lòng đỏ của trứng gà chứa nhiều lecithin, có khả năng giải phóng Acetylcholine, giúp trẻ tăng cường năng lực và trí nhớ. Sáng thức dậy, mẹ hãy cho con mình ăn 1-2 quả trứng gà, vừa bổ cho não, lại vừa giúp bé có thêm sức. Món ăn này còn phát huy nhiều công dụng của thực phẩm này nhất phải kể tới canh trứng gà tôm khô.

2. Cá (các loại)

Cá có các chất như Protein, protit, axit béo không bão hòa, canxi, phốt pho, vitamin D và Omega-3 có trong cá giúp cải thiện chí nhớ và tămg cường ngăn ngừa tình trạng kém tập trung và suy giảm nhận thức. Nên cho bé ăn các loại cá mẹ nên cho bé ăn gồm có cá thu, cá hồi, cá ngừ, và các loại cá tương tự. Một tuần mẹ nên cho con ăn hai bữa cá một lần để giúp con phát triển nhé. Các mẹ còn có thể bổ sung Omega-3 cho trẻ bằng cách cho con mình uống dầu cá. Nhưng dầu cá vẫn không tốt bằng ăn cá thật đâu các mẹ nhé!

3. Từ Đậu

Đậu nành có chứa nhiều protein và các axit béo không bão hòa, nó là thành phần cơ bản giúp cho sự tăng trưởng của các tế bào não. Bên cạnh nó là có lecithin, sắt và vitamin có trong đậu nành sẽ giúp trẻ cải thiện và tăng cường trí nhớ của bé.

4. Con Tép

Vỏ tép chứa rất nhiều canxi. Theo nghiên cứu, cứ 100g tép chứa tới 2.000mg canxi. Chất này giữ vai trò giúp não bộ hoạt động, ngăn ngừa bệnh tật. Vì thế, cha mẹ nên cho trẻ ăn nhiều thức ăn chế biến từ tôm, tép để tăng cường trí nhớ cũng như phòng ngừa các bệnh về xương sống.

5. Sữa Bò

Cứ 100ml sữa có chứa 3,5g albumin, 125mg canxi. Các yếu tố dinh dưỡng này trong sữa bò có tác dụng điều hòa thần kinh. Do đó, các mẹ nên cho bé uống 1 ly sữa mỗi sáng sau khi ăn, để giúp cải thiện năng lực nhận thức và khiến não trẻ làm việc hiệu quả hơn.

6. Gan động vật

Gan chứa nhiều protein, lipit, choline và sắt. Trong đó, Choline có khả năng cải thiện trí nhớ, còn sắt và protein tạo ra hồng cầu, giúp ích cho quá trình vận chuyển oxy, làm con người suy nghĩ nhanh nhạy hơn.

← Bài trước Bài sau →

Bình luận