Giao hàng toàn quốc - Đổi size trong 7 ngày - Freeship đơn hàng từ 500k - Cửa hàng uy tín trung tâm TP.HCM - Quần áo trẻ em hàng hiệu cao cấp

Tháng thứ 2 của bé: Tuần 2

Tháng thứ 2 của bé: Tuần 2

Giai đoạn 5 tuần tuổi của bé 2 tháng tuổi sẽ biết mỉm cười và mếu. Hãy sẵn sàng đón nhận những nụ cười ngây ngô , ngây thơ của bé để quên đi những vất vả, nhọc nhằn trong tháng vừa qua nhé.

Bé phát triển như thế nào ở giai đoạn 5 tuần tuổi?

Bé mỉm cười là khoảnh khắc tuyệt vời của các bà mẹ nhưng lại đến một cách bất ngờ và ngắn ngủi nhất trong những tháng đầu tiên. Hãy sẵn sàng đón nhận những nụ cười ngây ngô , ngây thơ của bé để quên đi những vất vả, nhọc nhằn trong tháng vừa qua nhé.

Cuộc sống của mẹ khi bé 5 tuần tuổi: Kiểm tra sức khỏe sau khi sinh

Khi đã được 5 tuần tuổi, bạn nên kiểm tra lại sức khỏe sau khi sinh cả về tinh thần để đảm bảo sức khỏe sau những lần áp lực của thời kỳ mang thai, lâm bồn, sinh nở và bắt đầu làm mẹ. Quá trình khám phụ khoa, bác sĩ sẽ xem tết cả những vết rách, xước hoặc bầm ở tử cung. Nếu đã lành, bạn có thể làm xét nghiệm phết cổ tử cung Pap. Sẽ được kiểm tra vùng đáy chậu có vết rách âm hộ nào không, bụng cũng kiểm tra.

Sự phát triển của trẻ sơ sinh tháng 2 tuần 2

Bác sĩ cũng sẽ kiểm tra vùng ngực của bạn. Nếu mẹ đang cho con bú, bác sĩ sẽ xem tuyến sữa có bị tắc tia sữa hay không, đây là nguyên nhân có thể dẫn đến viêm nhiễm. Nếu không cho bé bú, cũng cần đảm bảo rằng không có vùng cứng hoặc đau nào có thể là do dấu hiệu viêm nhiễm. Cuối cùng bạn nên kiểm tra nguồn sữa có đang cạn dần không.

Nhiều bà mẹ ham muốn quan hệ tình dục nhưng sẽ được bác sĩ thông báo thời điểm được phép. Bạn nên thảo luận việc ngừa thai sau sinh, có khả năng bạn sẽ có thai trước khi có kinh trở lại và ngay cả khi đang cho con bú.

← Bài trước Bài sau →

Bình luận