Giao hàng toàn quốc - Đổi size trong 7 ngày - Freeship đơn hàng từ 500k - Cửa hàng uy tín trung tâm TP.HCM - Quần áo trẻ em hàng hiệu cao cấp

Tháng thứ 2 của bé: Tuần thứ 1

Tháng thứ 2 của bé: Tuần thứ 1

Bước sang tuần thứ 5 và có thể tạo ra những âm thanh ríu rít, hay bi ba bi bô để thể hiện cảm xúc với mẹ. Một số bé còn bắt đầu biết cười và hét, mẹ nên đáp lại và trò chuyện với bé.

Bé sơ sinh phát triển thế nào ở tuần thứ 5?

Vừa bước qua đầy tháng bé có thể tạo ra những âm thanh ríu rít, hay bi ba bi bô để thể hiện cảm xúc với mẹ. Một số bé còn bắt đầu biết cười và hét, mẹ nên đáp lại và trò chuyện với bé. Lúc này bé sẽ thích thú khi thấy mẹ nhìn mình trìu mến.

Khi bạn làm mọi việc, bé vẫn sẽ muốn nghe giọng của bạn vang vang trong phòng. Đừng cảm thấy ngớ ngẩn khi bắt chiếc tiếng bi ba bi bô để nói chuyện với bé, vì các bé 2 tháng thích hợp cách giao tiếp âm vực cao này. Đây là những đầu để dạy cho bé về cấu trúc và chức năng của ngôn ngữ.

Mẹ cảm thấy vui buồn lẫn lộn

Bạn nghĩ mình là người hạnh phúc nhất trên gian khi đã làm mẹ, cũng bình thường nếu bạn có chút thất vọng vì trong suost thời gian mang thai, bạn tưởng tượng về bé và giờ bé hiện diện với nhiều điều không đúng như bạn hình dung. Đặc biệt khi bé sinh ra có vấn đề sức khỏe, cha mẹ càng dễ buồn vì không như mong đợi để đền bù cho sự khó nhọc đã trả qua. Tuy vậy, cha mẹ có những đứa con khỏe mạnh cũng thường có cảm xúc như vậy.

Vui vì có con, nhưng mẹ cũng sẽ có những lúc cảm thấy tâm trạng trầm xuống

Mặc dù có các tình huống như nào thì các mẹ cũng nên nghĩ rằng mình đang có một thiên thần nhỏ rất tuyệt vời không phải ai muốn mà cũng có được. Dù bé không được hoàn bảo như các mẹ nghĩ nhưng điều này cũng hoàn toàn bình thường. Vì thế, nếu sự vui mừng của của bạn pha chút nuối tiếc, đừng cảm thấy tội lỗi. Hãy nghỉ ngời và sau đó hãy nghĩ đến những điều tốt đẹp để được hạnh phúc nhé.

← Bài trước Bài sau →

Bình luận