Giao hàng toàn quốc - Đổi size trong 7 ngày - Freeship đơn hàng từ 500k - Cửa hàng uy tín trung tâm TP.HCM - Quần áo trẻ em hàng hiệu cao cấp

Tháng thứ 4 của bé: Tuần 4

Tháng thứ 4 của bé: Tuần 4

Bé đã nằm được sấp, bé sẽ cố gắng nhấc đầu và vai lên bằng cách chống tay. Động tác đầy nho nhỏ này giúp bé tăng cường cơ bắp và cho bé quan sát tốt hơn mọi việc. Bé thậm chí khiến bạn kinh ngạc bằng cách xoay từ sau ra trước và ngược lại.

Tuần này, bé yêu có gì mới?

Khi được đặt nằm sấp, bé sẽ cố gắng nhấc đầu và vai lên cao bằng cách chống tay. Động tác đẩy nho nhỏ này giúp tăng cường cơ bắp và giúp bé quan sát tốt hơn mọi việc diễn ra. Bé 3 tháng tuổi cũng có thể khiến bạn kinh ngạc bằng cách xoay từ sau ra trước và ngược lại.

Mẹ hãy khuyến khích con việc xoay chuyển này bằng trò chơi lắc lư một món đồ chơi về hướng bé thường xoay về và để bé thử lại. Vỗ tay và mỉm cười khen bé, bé cần được bán trấn an và khuyến khích vì kỹ năng mới này có thể có đôi chút làm bé sợ.

Những lần đầu xa con

Khi mẹ xa con , mẹ sẽ cảm thấy dằn vặt và lo lắng ngay cả khi bé được chăm sóc bởi ông bà hay người trông đáng tin cậy. Nhưng cảm thấy hơi lo sợ về việc chia cắt với cục cưng là dấu hiệu bạn quân tâm lo cho bé.

Để chăm sóc bé tốt, điều quan trọng là vợ chồng bạn phải có sức khỏe tốt. Bên cạnh đó, ngày đi làm lại đã gần kề, bé phải tập làm quen cách sống với người khác trong thời gian dài.

Đây là thời điểm bạn bắt đầu chuẩn bị cho tâm lý để xa bé và tập cho bé làm quen với việc xa mẹ trong một khoảng thời gian

Khi mẹ chưa từng thuê người trông bé, mẹ hãy thử tham khảo từ các bậc cha mẹ khác mà bạn tin tưởng. Khi tìm được người, nên hỏi chuyện cặn kẽ và để cô ấy ngồi với con trong khi bạn làm việc. Bằng cách đó, bạn có thể quan sát cách cô ấy giao tiếp với con bạn.

Nên hạn chế ra khỏi nhà để mua sắm. Khi bạn đi, cố gắng không để sự lo lắng thể hiện ra vì nếu bạn có vẻ lo sợ, bé sẽ nhận ra điều đó càng khiến mẹ rời khó hơn cho cả hai.


← Bài trước Bài sau →

Bình luận