Giao hàng toàn quốc - Đổi size trong 7 ngày - Freeship đơn hàng từ 500k - Cửa hàng uy tín trung tâm TP.HCM - Quần áo trẻ em hàng hiệu cao cấp

Tháng thứ 5 của bé: Tuần 1

Tháng thứ 5 của bé: Tuần 1

Khi được 4 tháng bé có thể bập bẽ những âm thanh đầu tiên như "ba", "ma". Giai đoạn này mẹ nên đáp lời và nói chuyện với bé nhiều để kích thích bé phát triển kỹ năng ngôn ngữ. Mẹ cũng đã có thể bắt đầu tập luyện với những bài có đường độ nhẹ.

Bé có những gì mới ở tuần này?

Khi bé bước qua mốc 4 tháng tuổi có thể hiểu tất cả các âm thanh cơ bản hình thành nên tiếng mẹ đẻ. Từ 4-6 tháng bé sẽ có thể nói bặp bẹ, điều này có nghĩa bạn có thể sẽ nghe những từ mà bạn từng mơ như 'mama' hay 'baba'. Dù biết chỉ là những phát âm thanh tự nhiên và bé 4 tháng tuổi vẫn còn nhỏ để hiểu đây là cách gọi ba hay mẹ. Điều đó vẫn không làm giảm sự háo hức khi bạn nghe chúng.

Mẹ có thể giúp bé phát triển khả năng ngôn ngữ nhiều hơn bằng cách phản ứng lại hoặc bắt chiếc nét mặt của bé. Khi được 4 tháng, bé đã bắt chiếc và nói theo người lớn. Hãy nói "ba" và bé có thể cố gắng nói lại. Điều này tốt cho nhận thức về bản thân đang hình thành của bé 4 tháng tuổi vì bé sẽ bắt đầu nhận ra những gì bé nói tạo ra sự khắc biệt.

Tập thể dục sau khi sinh

4 tháng là lúc cơ thể bạn đã sẵn sàng tập luyện thể đục để lấy lại vóc dáng, mặc dù vậy cho đến lúc này các khớp và dây chằng có thể vẫn còn lỏng lẻo sau nhiều tháng mang thai vậy nên hãy tập nhẹ nhàng trong những lớp có tập cường độ thấp.

Mẹ có thể vừa tập thể dục, vừa chơi đùa cùng bé

Mẹ có thể để bé tham vào vào các lớp chương trình tập mới của mình. Đặt bé trong xe hoặc nôi khi bạn đi dạo để bé ngồi ghế em bé khi bạn đạp xe đạp.

Tuy vậy, đừng quá khó khăn với bản thân, bởi việc lấy lại vóc dáng có thể cần nhiều thời gian và đòi hỏi sự kiên nhẫn. Bạn sẽ đi ngược lại những lợi ích lớn về tinh thần của việc tập thể dục nếu quá căng thẳng về mục đích lấy lại vóc dáng của mình. Cũng đáng để “cưng chiều” cơ thể một chút sau thành quả sinh em bé tuyệt vời.

← Bài trước Bài sau →

Bình luận