Giao hàng toàn quốc - Đổi size trong 7 ngày - Freeship đơn hàng từ 500k - Cửa hàng uy tín trung tâm TP.HCM - Quần áo trẻ em hàng hiệu cao cấp

Tháng thứ 5 của bé: Tuần 2

Tháng thứ 5 của bé: Tuần 2

Lúc này bé rất thích tự khám phá và có thể tự mình chơi trong cũi một mình. Những khi bé quấy, dù bản năng của mẹ là chạy tới nhưng hãy tạo cơ hội và hướng dẫn ba vỗ về bé để ba thêm tự tin gắn kết với bé cũng giúp bạn có thời gian nghỉ ngơi.

Tuần này, bé yêu có gì mới?

Bé rất hay nghịch với tay chân của mình, các bé 4 tháng tuổi thích thú lặp lại một hành động nhiều lần đến khi chắc chắn về kết quả. Sau đó bé sẽ thay đổi một chút để xem kết quả khác biệt không.

Mẹ sẽ rất nghạc nghiên khi phòng ngủ chợt yên tĩnh, mới đây bé còn mè nheo để bạn chú ý khi bé thức. Giờ lại đang thích chơi một mình trong cũi, thế là bạn đã bắt đầu có chút thời gian rảnh rồi đó dù có khi chỉ đủ để đọc một bài báo.

Cho bố cơ hội gần gũi con

Mẹ không nên ôm đồm toàn bộ việc chăm con mà nên chia sẻ cùng bố, tạo cơ hội cho bố và con gần gũi nhau

Mẹ có thể chỉ cách cho bố khi bé khóc , nhưng cũng có thể để bố thử nghiệm tự xoay xở. Khuyến khích hướng dẫn bố đánh giá các nhu cầu của con khi bé quấy, nếu bé vẫn khóc anh ấy có thể thử ôm chặt bé, xoa lưng cho bé.

Bố có thể pha trò, hát, tạo những âm thanh lạ và nét mặt khôi hài để lôi kéo sự chú ý của bé, làm bé quên quấy khóc.



← Bài trước Bài sau →

Bình luận